ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP toán 9
- Thứ tư - 19/02/2020 09:39
- In ra
- Đóng cửa sổ này
đề cương toán 9
( Thời covid-2019)
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ I - TOÁN 9
Với giá trị nào của x thì các biểu thức sau đây xác định:
1)
2)
3)
4)
5) 
Dạng 2: Tính giá trị của biểu thức:
Tính
a )
b)
c )
d )
e )
f ) 
Dạng 3: Giải phương trình.
Giải phương trình :
a.
b.
c.
d. 
Dạng 4: Rút gọn biểu thức chứa căn thức bậc hai
Bài 1 : Cho biểu thức A =
a. Tìm x để A có nghĩa
b. Rút gọn A
c. Tính A với x =
Bài 2: Cho biÓu thøc A =
a) Rót gän biÓu thøc A
b) TÝnh gi¸ trÞ A biÕt a = 4 +2
c) T×m a ®Ó A < 0 .
Bài 3: Cho biểu thức : P =
a) Rút gọn P
b) Tính giá trị của P biết x =
c) Tìm giá trị của x thỏa mãn : P
HÀM SỐ BẬC NHẤT
Bài 1: Cho hai đường thẳng (d1): y = ( 2 + m )x + 1 và (d2): y = ( 1 + 2m)x + 2
Tìm m để (d1) và (d2) cắt nhau .
Bài 2: Cho hàm số bậc nhất y = (2 - a)x + a . Biết đồ thị hàm số đi qua điểm M(3;1), hàm số đồng biến hay nghịch biến trên R ? Vì sao?
Bài 3: Cho hàm số bậc nhất y = (1- 3m)x + m + 3 đi qua N(1;-1) , hàm số đồng biến hay nghịch biến ? Vì sao?
Bài 4: Cho hai đường thẳng y = mx – 2 ;(m
và y = (2 - m)x + 4 ;
. Tìm điều kiện của m để hai đường thẳng trên:
a)Song song; b)Cắt nhau .
Bài 5: Cho hàm số y = (m – 3)x +1
a.Với giá trị nào của m thì hàm số đồng biến ? Nghịch biến ?
b.Xác định giá trị của m để đồ thị của hàm số đi qua điểm A(1 ; 2).
c.Xác định giá trị của m để đồ thị của hàm số đi qua điểm B(1 ; –2).
d.Vẽ đồ thị của hàm số ứng với giá trị của m tìm được ở các câu b và c.
BÀI TẬP HÌNH HỌC ÔN TẬP HKI
Bài 1: Cho D MAB vẽ đường tròn tâm O đường kính AB cắt MA ở C cắt MB ở D . Kẻ AP ^ CD ; BQ ^ CD. Gọi H là giao điểm AD và BC chứng minh
c) Chứng minh HI là tiếp điểm của đường tròn (O’)
d) Tính độ dài đoạn HI
Dowload tại đây
NĂM HỌC 2019-2020
Dạng 1: Tìm điều kiện xác định. Với giá trị nào của x thì các biểu thức sau đây xác định:
1)





Dạng 2: Tính giá trị của biểu thức:
Tính
a )


c )


e )


Dạng 3: Giải phương trình.
Giải phương trình :
a.


c.


Dạng 4: Rút gọn biểu thức chứa căn thức bậc hai
Bài 1 : Cho biểu thức A =

a. Tìm x để A có nghĩa
b. Rút gọn A
c. Tính A với x =

Bài 2: Cho biÓu thøc A =

a) Rót gän biÓu thøc A
b) TÝnh gi¸ trÞ A biÕt a = 4 +2

c) T×m a ®Ó A < 0 .
Bài 3: Cho biểu thức : P =

a) Rút gọn P
b) Tính giá trị của P biết x =

c) Tìm giá trị của x thỏa mãn : P

HÀM SỐ BẬC NHẤT
Bài 1: Cho hai đường thẳng (d1): y = ( 2 + m )x + 1 và (d2): y = ( 1 + 2m)x + 2
Tìm m để (d1) và (d2) cắt nhau .
Bài 2: Cho hàm số bậc nhất y = (2 - a)x + a . Biết đồ thị hàm số đi qua điểm M(3;1), hàm số đồng biến hay nghịch biến trên R ? Vì sao?
Bài 3: Cho hàm số bậc nhất y = (1- 3m)x + m + 3 đi qua N(1;-1) , hàm số đồng biến hay nghịch biến ? Vì sao?
Bài 4: Cho hai đường thẳng y = mx – 2 ;(m


a)Song song; b)Cắt nhau .
Bài 5: Cho hàm số y = (m – 3)x +1
a.Với giá trị nào của m thì hàm số đồng biến ? Nghịch biến ?
b.Xác định giá trị của m để đồ thị của hàm số đi qua điểm A(1 ; 2).
c.Xác định giá trị của m để đồ thị của hàm số đi qua điểm B(1 ; –2).
d.Vẽ đồ thị của hàm số ứng với giá trị của m tìm được ở các câu b và c.
BÀI TẬP HÌNH HỌC ÔN TẬP HKI
Bài 1: Cho D MAB vẽ đường tròn tâm O đường kính AB cắt MA ở C cắt MB ở D . Kẻ AP ^ CD ; BQ ^ CD. Gọi H là giao điểm AD và BC chứng minh
- CP = DQ
- PD.DQ = PA.BQ và QC.CP = PD.QD
- MH^AB
- Chứng minh : OM^BC
- Chứng minh M là trung điểm BN
- Kẻ CH^ AB , AM cắt CH ở I. Chứng minh I là trung điểm CH
- Tứ giác ACED là hình gì ? Vì sao?
c) Chứng minh HI là tiếp điểm của đường tròn (O’)
d) Tính độ dài đoạn HI
Dowload tại đây