Có thể khẳng định rằng: Giải bóng chuyền nữ công đoàn trường học chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam trường THCS Diễn Lâm hết sức sôi động, hấp dẫn, gay cấn, lan tỏa và ấn tượng, thật sự là ngày Hội lớn tôn vinh phụ nữ, làm bật nổi chủ đề: “Phụ nữ là để yêu thương, trân trọng” và “Ở đâu có phụ nữ ở đó có niềm vui” mà Ban Tổ chức giải đã đặt ra. Cùng với thành công đầy ấn tượng của Hội diễn múa dân vũ vừa qua, Giải bóng chuyền nữ Công đoàn Trường học chào mừng 89 năm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 thành công ngoài mong đợi đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy và nhân rộng phong trào VHVN, TDTT lành mạnh, bổ ích, thắt chặt tình đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, tô đẹp truyền thống giai cấp công nhân, xây dựng tổ chức Công đoàn Trường THCS Diễn Lâm vững mạnh. Kết thúc giải, đội giành ngôi vô địch là đội cô Mã Thị Hoa làm đội trưởng (các thành viên: Đậu Thị Mạo, Đặng Thị Lương, Đào Thị Chung, Trần Thị Hoà) lên ngôi vô địch; giành vị trí á quân là đội cô Phan Thị Hiển và giải ba là đội cô Đậu Thị Nhung. Hi vọng rằng mùa giải sau, các đội sẽ đặt ra mục tiêu cao hơn để thay đổi màu huy chương. (Theo Quangphuc.Le)
DANCE Đã phát hành: 21/10/2019 Thể loại: Hip Hop The dancers 8D GVCN: Trương Thị Ngân
KHOẢNG THỜI GIAN MONG ĐỢI Với chủ đề năm học 2019- 2020 “Giữ vững kỷ cương, nền nếp trường, lớp học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, văn hóa ứng xử cho đội ngũ nhà giáo và HS; tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất giáo dục”. Trường THCS Diễn Lâm đã triển khai thực hiện tốt 9 nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp đã đề ra, trong đó công tác GD thể chất, hoạt động thể thao trường học cho HS được quan tâm đặc biệt. Một trong những điểm nhấn trong hoạt động thể thao trường học mà nhà trường nhận thấy phù hợp và hiệu quả là thể dục buổi sáng và giữa giờ cho học sinh bằng hoạt động múa dân vũ. Điều đó được minh chứng bằng những kết quả cụ thể như: Nhà trường đều tổ chức cho học sinh tập thể dục buổi sáng thường xuyên hằng ngày trước các tiết học buổi sáng (4 buổi/tuần), các bài thể dục phù hợp với lứa tuổi trên nền nhạc. Việc tập thể dục giữa giờ được thực hiện vào sau giờ ra chơi tiết 2 với với các hình thức phong phú như: Tập với trống, với nhạc, đan xen các bài dân vũ... Việc tập thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ được cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh và các em HS đón nhận một cách tích cực và phấn khởi. Phải nói rằng đây là cách làm sáng tạo, hiệu quả trong nhà trường THCS. Thay mặt Lãnh đạo trường, tôi xin chân thành cảm ơn sự nhiệt tình của BCH Nữ công (Bùi Thị Tứ, Đặng Thị Chín), sự chung tay góp sức của các cô giáo Đậu Thị Nhung, Đào Thị Chung, Mã Thị Hoa và tất cả các giáo viên trong toàn trường. Mong rằng, rồi đây chúng ta sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi và bổ ích hơn nữa, đông đảo giáo viên và học sinh tham gia, hưởng ứng hơn nữa.
Hoạt động thể dục thể thao là một hoạt động không thể thiếu trong nhà trường phổ thông vì mục tiêu đào tạo những học sinh phát triển toàn diện. Hoà trong không khí chào mừng kỉ niệm 89 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Thực hiện theo kế hoạch của phòng GD - ĐT. Trường THCS Diễn Lâm long trọng tổ chức Hội khỏe Phù Đổng năm học 2019 - 2020 nhằm báo cáo và đánh giá kết quả phấn đấu, rèn luyện phát triển giáo dục thể chất của nhà trường trong thời gian qua. Hội khỏe Phù Đổng là ngày hội thể thao dành cho học sinh, giúp các em hoạt động, thi đấu và phát triển năng khiếu của mình. Đến dự, chỉ đạo, động viên và cổ vũ tại buổi lễ có thầy giáo Nguyễn Quang Vinh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường - Trưởng ban tổ chức; thầy giáo Lê Quang Phúc - Phó bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng - Phó ban tổ chức; thầy giáo Nguyễn Thanh Trường và cô Phan Thị Hiển- Trưởng bộ môn GDTC - Phó ban tổ chức và toàn thế cán bộ giáo viên, công nhân viên, học sinh . Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp trường đã được tổ chức long trọng, ý nghĩa và thiết thực. Phát biểu khai mạc buổi lễ, thầy giáo Nguyễn Quang Vinh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường -Trưởng ban tổ chức đã đánh giá cao tinh thần tập luyện của tất cả học sinh toàn trường. Các em đã chuẩn bị tốt mọi mặt để tham gia thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng. Đồng thời động viên, khích lệ các vận động viên bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết mình với tinh thần đoàn kết, chiến thắng; các trọng tài làm việc trung thực thẳng thắn, các cổ động viên cỗ vũ nhiệt tình… để Hội khỏe Phù Đổng nhà trường thành công tốt đẹp Ngay sau lễ khai mạc, các trận thi đấu diễn ra với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên . Không khí thi đấu rất sôi nổi, hào hứng ở tất cả các nội dung . Đây là một đợt hoạt động TDTT sôi nổi, tập hợp đông đảo các em học sinh tiêu biểu ở các lớp trong phong trào TDTT, thông qua đó nhà trường sẽ tuyển chọn, bồi dưỡng, tập luyện để nâng cao hơn nữa về thành tích thi đấu nhằm chuẩn bị cho tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp Huyện, cấp Tỉnh đồng thời thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong toàn trường . Với sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, các thầy cô, các cô chú cán bộ, nhân viên, sự cổ vũ nhiệt tình của các thành viên trong lớp, sự cố gắng thi đấu tích cực của các VĐV, Hội khỏe Phù Đổng đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt được những thành tích xuất sắc ở từng nội dung. Ban Tổ chức đã trao giải cho các cá nhân có thành tích trong các nội dung thi . Điều này cho thấy tài năng, tinh thần thi đấu, mức độ cạnh tranh của các vận động viên và tính hấp dẫn, lôi cuốn của giải.
Vừa qua, Trường THCS Diễn Lâm đã tổ chức Hội thi sáng tạo KHKT dành cho học sinh THCS năm học 2018 - 2019. Hội thi đã thu hút được đông đảo các em học sinh và có nhiều sản phẩm tham gia dự thi. Nhà trường đã lựa chọn sản phẩm xuất sắc nhất tham gia Hội thi sáng tạo KHKT cấp Huyện năm học 2018 - 2019 là "Đừng để Hổ biến mất" của hai em học sinh Trần Thị Xuân và Nguyễn Thị Trà My, học sinh lớp 9B. Hổ, còn gọi là cọp, hùm, kễnh, khái, ông ba mươi hay chúa sơn lâm (danh pháp hai phần: Panthera tigris) là 1 loài động vật có vú thuộc họ Mèo (Felidae), và là một trong bốn loại "mèo lớn" thuộc chi Panthera. Hổ là một loại thú dữ ăn thịt sống. Chúng là động vật to lớn nhất trong họ Mèo và là động vật lớn thứ 3 trong các loài thú ăn thịt (sau gấu trắng và gấu nâu) ( Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia) Ngày nay, theo thống kê của tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế, trên thế giới chỉ còn khoảng 5000 - 7000 cá thể hổ hoang dã, trong đó có khoảng 200 ở Việt Nam và 1.500 ở Ấn Độ. Số lượng loài động vật quý hiếm này hiện nay đã giảm 95% so với đầu thế kỷ 20. Loài hổ đã được đưa vào danh sách các loài đang gặp nguy hiểm và có nguy cơ tuyệt chủng. Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng suy giảm số lượng hổ trầm trọng chính là do nạn săn bắn, buôn bán trái phép và sự suy giảm sinh cảnh, nguồn thức ăn của loài hổ, nạn chặt phá rừng nghiêm trọng. Trong đó, hiểm họa lớn nhất với hổ là hoạt động săn bắn buôn bán trục lợi, lấy da, xương, hay các bộ phận khác hoặc dùng để nấu cao, làm thuốc... Điều phi lý là mặc dù không hề có cơ sở khoa học, vậy mà hổ vẫn bị xẻ thịt và tận dụng từng bộ phận để làm thuốc chữa bệnh tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam và đặc biệt là tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Trong những năm gần đây, trên địa bàn xã Diễn Lâm có rất nhiều người dân làm ăn buôn bán ở các nước bạn Lào và các nước lân cận. Để trục lợi có rất nhiều người đã làm ăn phi pháp bằng việc buôn bán và nấu cao hổ, nhiều đối tượng đã bị lực lượng công an phát hiện và bắt quả tang, họ đã sa vào lưới pháp luật, vướng vào con đường tội lỗi. Đứng trước tình trạng đó, để có giải pháp bảo vệ hổ khỏi bị tuyệt chủng, khôi phục sinh cảnh cho hổ đảm bảo cân bằng sinh thái và duy trì, phát triển loài động vật quý hiếm này, tránh nạn buôn bán và nấu cao làm thuốc, chúng tôi thực hiện công trình nghiên cứu “Đừng để Hổ biến mất” nhằm góp một phần giải pháp để bảo vệ Hổ. - Ý tưởng nghiên cứu: + Địa phương thường xuyên có tình trạng nuôi nhốt hổ, xẻ thịt hổ, lấy xương hổ nấu cao + Ý thức bảo vệ của người dân, trong đó có rất nhiều học sinh chưa cao. - Lợi ích đề tài mang lại: +Giúp chúng tôi biết nghiên cứu khoa học xã hội, biết vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống. + Góp phần bảo tồn loài hổ. - Công việc chính đã thực hiện, kết quả đạt được: Đã thực hiện thành công công trình “Đừng để Hổ biến mất”
Hôm nay cùng với các trường học trong cả nước, trường THCS Diễn Lâm tiến hành lễ tổng kết năm học 2017-2018. Thay mặt ban lãnh đạo trường tôi xin được trân trọng gửi tới các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các em học sinh lời chúc sức khoẻ, công tác và học tập tốt.
CHIA TAY HƯU LÃO Kính tặng anh Hải ngày về hưu Chia tay hưu lão buổi tân xuân. Ư hương quốc trượng bước tới tuần. Bút nghiên xếp lại dành con trẻ. Quan trường xin gửi bạn tình thân. Tuổi xanh trang trải đầu bạc phấn. Hưu nhàn san sẻ ấm tình dân. Bách tuế vi kỳ mong tiến tới . Cuộc đời đẹp mãi tuổi thanh tân. Ngày 02 tháng 03 năm 2018 Đồng nghiệp
Căn cứ Công văn số 877/ PGDDT- THCS ngày 30/ 8/ 2017 của phòng GD& DDT Diễn Châu về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục THCS năm học 2017- 2018; Căn cứ kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ I, trường THCS Diễn Lâm báo cáo kết quả học kỳ I năm học 2017- 2018
NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM - Tiếp tục triển khai sáng tạo có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua trong nhà trường. - Tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. - Tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục theo hướng tăng cường vai trò của các tổ nhóm chuyên môn, nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần làm chủ của mỗi thành viên trong nhà trường. - Khắc phục các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia sau khi tự kiểm tra chưa đạt, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục.
1. Đặc điểm tình hình. a. Tình hình chung Chi bộ có 25 đảng viên lãnh đạo đơn vị trường học có 47 CBGVCNV với trên 600 học sinh. b. Thuận lợi Hầu hết các đồng chí đảng viên trong chi bộ có năng lực công tác, trình đồ chuyên môn giỏi, đều có phẩm chất chính trị tốt, đạo đức trong sáng. Trường là đơn vị có truyền thống đoàn kết, có phong trào thi đua mạnh mẽ trên mọi mặt hoạt động. Đặc biệt nhà trường được sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng uỷ, sự quan tâm chăm sóc của chính quyền, của các tổ chức chính trị xã hội trong xã. c. Khó khăn Mặc dù có nhiều thuận lợi nhưng còn tiểm ẩn không ít khó khăn: - Chi bộ lãnh đạo tập thể sư phạm, có nhiều CBNV ở xa, hoàn cảnh gia đình khó khăn, dôi dư đội ngũ GV bậc THCS trong huyện cao, cơ cấu đội ngũ bất hợp lý,một số năng lực nghiệp vụ còn yếu, ý thức phấn đấu nghề nghiệp chưa cao. Học sinh thuộc vùng khó khăn, số hộ nghèo, cận nghèo nhiều. Chất lượng không đồng đều. Cơ sở vật chất nhà trường vẫn chưa cải thiện được nhiều, trong khi đó nguồn kinh phí lại hạn hẹp. - Nhiều bố mẹ HS đi làm ăn xa, việc học tập của con em phó mặc cho nhà trường. 2. Nhiệm vụ Từ những thuận lợi, khó khăn trên tập trung phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm sau: + Tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả giáo dục;chú trọng giáo dục đạo đức,lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh. + Nâng cao năng lực của đội ngũ CBGVNV, nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. + Củng cố các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia, xây dựng nhà trường văn hoá, nhà giáo mẫu mực, học sinh ngoan giỏi.
TỔNG KẾT NĂM HỌC 2016 – 2017 PHẦN I ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016- 2017 Căn cứ phương hướng nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 của phòng GD&ĐT Diễn Châu, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Diễn Châu, Ban thường vụ Đảng ủy xã Diễn Lâm; Sự phối hợp của ban ngành đoàn thể cấp xã; Sự nỗ lực phấn đấu của CBGVNV và học sinh trường THCS Diễn Lâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 trên tất cả các mặt giáo dục toàn diện. I. Đặc điểm tình hình 1. Quy mô trường lớp: - Số lớp 19: K6: 5; K7: 5; K8: 4; K9:5 - Số học sinh: Số học sinh đầu năm học: 654 Số học sinh cuối năm học: 650; Bỏ học 4 em (0,61%) trong đó khối 7 có 2 em, khối 8 có 2 em. - Học sinh hộ nghèo: 39; Học sinh hộ cận nghèo: 44. 2. Đội ngũ Tổng số CBCC, VC, NV: 48 (biên chế 45, hợp đồng trường 3) Trong đó: Ban Hiệu vu: 2; Giáo viên: 40; Tổ Văn phòng: 5; Bảo vệ: 1 Về trình độ đào tạo: Đại học: 44; Cao đẳng: 1( Không tính hợp đồng trường) Chi bộ có 26 Đảng viên ( Trong đó nữ: 7). Giáo viên: Cơ bản đảm bảo cơ cấu, số lượng thực hiện nhiệm vụ năm học 3. Cơ sở vật chất Trường có 20 phòng học, 2 phòng thực hành, 12 phòng chức năng; thiết bị, đồ dùng cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy học. 4. Thuận lợi; khó khăn a. Thuận lợi Được sự quan tâm, lãnh đạo địa phương và của các bậc cha mẹ học sinh hiện nay cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ bản hoàn thiện, cảnh quan đẹp đảm bảo cho công tác dạy và học trong nhà trường. Cảnh quan đảm bảo xanh, sạch, đẹp. Toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên nhà trường nhiệt tình trong công tác, có nghiệp vụ tay nghề vững vàng, năng động, sáng tạo trong công tác, khiêm tốn học hỏi để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có hướng phấn đấu học tập để đạt chuẩn và trên chuẩn. Lãnh đạo, hội đồng sư phạm nhà trường thực sự là một khối đoàn kết nhất trí cao, sẵn sàng khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao. b. Khó khăn Chất lượng đồ dùng, thiết bị dạy học được cấp đã lâu nên hỏng nhiều. Đội ngũ giáo viên ở xa nhiều, khu ký túc ẩm thấp, chật chội. Đời sống nhân dân địa phương còn khó khăn nên một số gia đình chưa thực sự quan tâm đến việc học hành của con em còn phó mặc cho nhà trường. II. Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học. 1. Kết quả thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành. Ban chỉ đạo các cuộc vận động đã xây dựng kế hoạch, phát động triển khai cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học sáng tạo”, phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”,.... gắn với các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, các đợt thi đua chào mừng các sự kiện, các ngày lễ lớn trong năm học. Tổ chức cho CBNV- GV ký cam kết thực hiện nghiêm túc cuộc vận động, đăng kýviệc làm đổi mới, thiết thực và hiệu quả trong công tác của mình. Nhà trường có tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện của CB-GV vào các đợt thi đua. Lồng ghép nội dung cuộc vận động vào giảng dạy một số môn học chính khoá và các hoạt động ngoại khoá, chuyên đề, văn hóa văn nghệ, trò chơi dan gian, tổ chức tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học,... trong trường học nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục truyền thống, lí tưởng cách mạng, giáo dục nhân cách, giá trị sống, quy tắc ứng xử văn hoá trong nhà trường cho học sinh. Xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh thực sự để thu hút học sinh tới trường. Nhà trường tu tạo cảnh quan, xây dựng quy tắc ứng xử sư phạm lành mạnh, thân thiện. 2. Thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục và phổ cập giáo dục. - Thực hiện kế hoạch của ban chỉ đạo phổ cập giáo dục xã, trường đã tiến hành phân công cụ thể cho từng giáo viên phụ trách, phối kết hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng xã hội tham gia vào công tác phổ cập giáo dục, tiến hành điều tra, thống kê, tổng hợp và nhập vào phần mềm vi tính. - Kết quả: - Tỷ lệ TNTH năm qua vào lớp 6: 180/180 đạt 100%. - Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp cơ sở: 158/159 tỷ lệ: 99,37%. Tổng số đối tượng trong độ tuổi 15 đến 18 tốt nghiệp THCS tỷ lệ 90,36%. Tại thời điểm tháng 10/2016 xã Diễn Lâm đạt tiêu chuẩn PCGD THCS. 3. Chất lượng giáo dục, các hoạt động giáo dục toàn diện trong nhà trường. Trường tiếp tục triển khai đổi mới PPDH, đổi mới hình thức dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp với từng đối tượng học sinh. Phát huy vai trò đội ngũ giáo viên cốt cán bộ môn nhằm trao đổi kinh nghiệm trong việc bồi dưỡng, phụ đạo nhằm giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. nhà trường phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức hội thảo rèn kĩ năng sống cho học sinh, phát hiện kịp thời những học sinh có dấu hiệu bỏ học, tuyên truyền vận động học sinh ra lớp. Trường chỉ đạo thực hiện dạy đủ các môn học, các tiết học theo quy định, đúng phân phối chương trình. Thực hiên tốt quy chế chuyên môn, chương trình, thời khoá biểu và biên chế năm học. Thực hiện các hoạt động giáo dục được quy định trong kế hoạch giáo dục( giáo dục bảo vệ môi trường, hoạt động giáo dục hướng nghiệp, HĐGD ngoài giờ lên lớp, HĐGD tập thể, chào cờ đầu tuần, sinh hoạt lớp) đảm bảo thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ giáo dục toàn diện cho học sinh. Chất lượng giáo dục. - Chất lượng giáo dục đạo đức học sinh: Xếp loại tốt: 456/650 đạt 70,15%; Xếp loại khá: 173/650 đạt 26,62%. Xếp loại trung bình: 16/650 đạt 2,46%; Không có học sinh yếu kém về đạo đức. - Chất lượng văn hoá học sinh: Xếp loại giỏi: 111/650 đạt 17,08%; Xếp loại khá: 277/650 đạt 42,62%; Xếp loại trung bình: 234/650 đạt 36%; xếp loại yếu: 25/650 đạt 3,58%. - Tốt nghiệp THCS: 158/159 tỷ lệ 99,37% trong đó giỏi: 25/159 tỷ lệ 15,72; khá: 79/159, tỷ lệ: 40,9%; trung bình: 54/159, tỷ lệ: 39,96%. - Kỳ thi KSCL cuối năm ở khối 9 xếp thứ 6/ 33 trường, vượt năm trước 11 bậc. Chất lượng mũi nhọn. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được nhà trường rất quan tâm chỉ đạo xây dựng kế hoạch bồi dưỡng và có các chế độ động viên, hỗ trợ kinh phí kịp thời. Giáo viên và học sinh thực hiện kế hoạch bồi dưỡng nghiêm túc đúng quy định của nhà trường. Trong năm học vừa qua trường đã cử đội tuyển học sinh giỏi dự thi học sinh giỏi các cấp. Kết quả HSG lớp 9 cấp huyện 30 em, tỷ lệ 18,2% xếp thứ 13/34 vượt năm trước 4 bậc; học sinh khá giỏi khối 6,7,8: 73/495 em, tỷ lệ: 14,7% xếp thứ 10/34 trường vượt năm trước 12 bậc; HSG IOE: 40 em; HSG Toán qua mạng: 41 em; HSG Lý qua mạng: 35 em; HSG Liên môn: 2 em. Chất lượng thi nghề phổ thông. Học sinh lớp 9 dự thi nghề 158/159; số học sinh đậu: 158. Trong đó loại giỏi 157/158, tỷ lệ: 99,37%; khá: 1/159. Dạy học tự chọn. - 100% học sinh được học chủ đề tự chọn, đưa hoạt động dạy môn tự chọn vào nền nếp theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Giáo dục địa phương. - 100% học sinh đựơc học giáo dục địa phương theo hướng dẫn của sở GD&ĐT cũng như việc dạy chương trình lồng ghép. 4. Tổ chức hoạt động NGLL, giáo dục thể chất, văn nghệ, y tế học đường và các hoạt động xã hội. 100% Giáo viên, học sinh được học giáo dục pháp luật, xây dựng tủ sách pháp luật trong nhà trường, đến nay không có CBCC, học sinh vi phạm pháp luật. 100% học sinh được tổ chức học giáo dục ngoài giờ lên lớp, xây dựng lớp tự quản, có tinh thần trách nhiệm cao trong các hoạt động tập thể các hình thức học đa dạng Phát động các phong trào thi đua nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm, các cuộc vận động, các cuộc thi do các cấp, các ngành tổ chức phát động, các chuyên đề, hội thảo, thăm quan ngoại khoá, hội thi. Tổ chức phát động tháng an toàn giao thông, tháng hành động vì trẻ em, tăng cường công tác quản lý học sinh, tăng cường chỉ đạo phòng chống đuối nước tổ chức cho học sinh kí cam kết thực hiện an toàn giao thông, kí cam kết phòng chống tội phạm, ma tuý, HIV-AIDS, phát động tháng vệ sinh an toàn thực phẩm, các đợt nghỉ lễ, tết đảm bảo an toàn, tiết kiệm, vui vẻ. Trường đã tổ chức và thực hiện kế hoạch mua thẻ BHYT trên 90% (Đạt chỉ tiêu giao) 100% Giáo viên, học sinh được học giáo dục sức khoẻ, vệ sinh học đường. Kết hợp với hội phụ nữ xã tổ chức giáo dục giới tính, giáo dục dân số, phòng chống HIV/AIDS cho học sinh và khám sức khoẻ cho toàn bộ học sinh và có sổ theo dõi sức khoẻ. Tổ chức thực hiện các biện pháp y tế dự phòng, triển khai các biện pháp phòng dịch cho học sinh, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp an toàn trong trường học. Tạo điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ công tác giáo dục thể chất. 5. Nâng cao chất lượng giáo viên, cán bộ quản lý Nhà trường đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện chỉ thị 40-CT/TW ngày 15 tháng 6 năm 2004 của Ban Bí thư TW Đảng và đề án của chính phủ về xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đảm bảo cả ba mặt: Đánh giá sàng lọc, đào tạo và bồi dưỡng, sử dụng và đãi ngộ trong quá trình tổ chức và thực hiện. Tích cực bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, nghề nghiệp cho giáo viên theo quyết định số 16/2008/QĐ-BGDDT ngày 16/4/2008 của Bộ Giáo dục, phấn đấu “mỗi thầy giáo cô giáo là một tấm gương về tự học sáng tạo”. Tiếp tục thực hiện và xây dựng kế hoạch, lộ trình bồi dưỡng việc triển khai đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo các thông tư và công văn hướng dẫn của BGD&ĐT, chỉ đạo thực hiện việc quy hoạch cán bộ quản lý theo quy trình chặt chẽ, đúng văn bản hướng dẫn. Tạo điều kiện về thời gian và hỗ trợ một phần kinh phí cho giáo viên tham gia học tập và nâng cao trình độ chuyên môn và trình độ tin học, ngoại ngữ, bố trí giáo viên Tiếng Anh học bồi dưỡng theo chuẩn quy định của Bộ GD-ĐT đáp ứng việc triển khai Đề án “ dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giao đoạn 2008-2020”. Tiếp tục tạo điều kiện cho giáo viên tự học, theo học các chuyên đề, học đại học để nâng chuẩn. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giáo viên, cử giáo viên tham gia tập huấn các lớp học bồi dưỡng chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học, bồi dưỡng ứng dụng tin học vào quản lý và giảng dạy do Phòng, Sở GD&ĐT tổ chức. Tổ chức tốt việc tập huấn tại trường: Triển khai các nội dung đã tập huấn đến 100% giáo viên Tạo điều kiện cho giáo viên tiếp cận và sử dụng các phần mềm về quản lý trường học, các tiện ích phục vụ công tác quản lý và dạy học. Chỉ đạo nghiêm túc việc thực hiện nền nếp hồ sơ, quy chế chuyên môn. Xây dựng kế hoạch, tổ chức có hiệu quả các buổi sinh hoạt chuyên môn, thực hiện SHCM 2 buổi trên tháng ở tất cả các môn trong trường hoặc cụm chuyên môn ( trực tiếp và qua mạng). Tập trung đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ/nhóm: đổi mới PPDH, kiểm tra đánh giá, bồi dưỡng nghiệp vụ xây dựng kế hoạch, xây dựng chuyên đề, viết SKKN, xây dựng quỹ đề và sử dụng ngân hàng đề. Tăng cường dự giờ thăm lớp, quam tâm bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên thông qua các cuộc hội thảo từ cấp trường trở lên. Tiếp tục triển khai quy định đánh giá về giờ dạy của giáo viên. Tổ chức hội thảo, nghiệm thu các chuyên đề theo theo kế hoạch đã đăng ký của giáo viên. Tạo điều kiện cho giáo viên tự học, theo học các chuyên đề để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Kết quả: Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn 100%, trên chuẩn 97,5%. Xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp: Xếp loại xuất sắc: 23/40, tỷ lệ: 57,5%; Loại Khá: 17/40, tỷ lệ/: 42,5%; Kết quả chuẩn hiệu trưởng: Hiệu trưởng và phó hiệu trưởng xếp loại xuất sắc, tỷ lệ 100%. Có 1 giáo viên đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện. Thi giáo viên giỏi cấp trường 15 giáo viên tham gia trong đó có 15 giáo viên đậu đạt tỷ lệ 100%. Có 6 giáo viên đạt GVDG cấp huyện chu kỳ 2015 – 2017. 6. Thực hiện công tác kiểm tra, kiểm định chất lượng, nghiên cứu khoa học Chỉ đạo chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế, đảm bảo khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực thực chất của học sinh trong các hoạt động kiểm tra, tuyển sinh, xét tốt nghiệp Đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực của học sinh, chú trọng xây dựng ngân hàng đề, nguồn học liệu mở, đảm bảo đánh giá đúng và phân loại được học sinh. Kiểm tra đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT và các văn bản hướng dẫn của Phòng GD về công tác chuyên môn. Tập trung đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ/nhóm: đổi mới PPDH, kiểm tra đánh giá, bồi dưỡng nghiệp vụ xây dựng kế hoạch, xây dựng chuyên đề, viết SKKN: 3SK được hội đồng khoa học ngành GD&ĐT Diễn Châu xếp bậc 3..... ..........